Thái Bình kiến nghị xóa bỏ đảo giao thông trên quốc lộ 37

Quốc lộ 37 (mới) đoạn từ Km1 thị trấn Diêm Điền nối cầu sông Hóa hoàn thành và chính thức đưa vào sử dụng từ ngày 31/12/2022. Theo số liệu từ cơ quan chức năng, từ khi đi vào hoạt động đến nay, trên đoạn tuyến đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) khiến 4 người tử vong.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại nút giao giữa quốc lộ 37 (mới) với đường tỉnh 456 hiện có 6 hướng rẽ, 4 đảo nổi dẫn hướng giao thông. Nút giao không có hệ thống đèn tín hiệu giao thông; chỉ lắp đặt biển cảnh báo rẽ, các đảo nổi vừa rộng vừa dài, khiến mặt đường thu hẹp, dễ gây xung đột giao thông.

Hiện trường một vụ TNGT nghiêm trọng tại nút giao quốc lộ 37 với đường tỉnh 456 khiến một người tử vong.

Anh Nguyễn Ngọc Tuyên (34 tuổi, trú xã Vũ Chính, TP Thái Bình) tài xế xe container cho biết, mỗi lần qua nút giao này xe anh đều gặp khó khăn, phải vào cua, rồi lùi, tiến đến hai lần mới qua.

"Xe to, vướng các đảo dẫn giao thông nên cứ phải lùi tiến mãi mới qua được, nên dễ gây ùn ứ, va chạm giao thông", anh Tuyên lo ngại.

Một lãnh đạo Công an huyện Thái Thụy xác nhận, tuyến quốc lộ 37 mới được đưa vào khai thác nhưng nút giao cắt với đường tỉnh 456 thường xuyên xảy ra các vụ va chạm, TNGT.

"Đảo giao thông có vai trò phân tách luồng giao thông, dẫn các luồng xe đi theo hướng nhất định nhằm nâng cao an toàn xe chạy và khả năng thông xe của nút, phân tán và giảm bớt các điểm xung đột nguy hiểm... Đảo giao thông tại ngã tư quốc lộ 37 mới giao đường tỉnh 456 bố trí chưa hợp lý", vị này cho hay.

Chính quyền, người dân kiến nghị phá bỏ các đảo giao thông ở nút giao quốc lộ 37 với đường tỉnh 456.

Ông Đỗ Phúc Hậu, Phó trưởng phòng Kinh tế hạ tầng UBND huyện Thái Thụy cho biết, UBND huyện Thái Thụy đã có văn bản gửi Ban ATGT tỉnh Thái Bình, Sở GTVT Thái Bình để kiến nghị khắc phục, xử lý nút giao giữa quốc lộ 37 với đường tỉnh 456.

"UBND huyện Thái Thụy kiến nghị các cơ quan chức năng phá bỏ các đảo giao thông tại nút giao quốc lộ 37 - đường tỉnh 456, lắp hệ thống đèn tín hiệu giao thông để đảm bảo an toàn, thuận tiện cho người đi đường", ông Hậu cho biết.

Quốc lộ 37 được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng gồm hai làn xe cơ giới, hai làn xe thô sơ, đạt tốc độ thiết kế 80km/h.

Riêng đoạn kết nối cầu sông Hóa với quốc lộ 37 (địa phận TP Hải Phòng) quy mô đường cấp IV đồng bằng.



from https://taxi-dongnai.com/ Tổng đài taxi biên hoà Taxi long khánh Taxi xuân lộc Taxi mai linh đồng nai Dịch vụ taxi đồng nai Taxi dầu giây Taxi đồng nai Taxi giá rẻ đồng nai Taxi lado long khánh Sdt taxi biên hoà Taxi giá rẻ biên hoà Tổng đài taxi đồng nai Sdt taxi đồng nai Taxi biên hoà Taxi long thành Taxi lado vũng tàu Taxi mai linh vũng tàu

Nhận xét